Sách luôn là kho báu mà chúng ta tìm kiếm để trau dồi làm giàu cho chính kiến thức của bản thân. Khi bạn bắt đầu tìm hiểu bất kí một lĩnh vực nào thì việc đầu tiên nghĩ tới chính là tìm sách hay để đọc.
Lĩnh vực, ngành Marketing không ngoại lệ, trong bài viết sẽ giới thiệu bạn đầy đủ về sách Marketing hay dành cho những người đang tìm kiếm thêm hay mới bắt đầu bước chân vào ngành. Hãy cùng Top10sanpham khám phá ngay
Những quyển sách Marketing hay nhất mọi thời đại
Crossing the Chasm – Lộ trình phát triển thị trường mới
Nhận diện sự khác biệt những người tân thời và lạc hậu bằng những sự khác biệt. Geofrey Moore đã vẽ cho người đọc một lộ trình phát triển thị trường mới hoàn toàn.
The Life of PT Barnum (Cuộc đời của PT Barnum) – Câu chuyện xây dựng thương hiệu cán hân
Đây là câu chuyện của một chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhân vật đã bỏ ra rất nhiều công sức để có thể khiến cho cả thế giới công nhận những quan điểm của mình.
Selling the Invisible (Bán những thứ vô hình) – Sự chuyển đổi của nền kinh tế
Sự chuyển đổi của nền kinh tế trong suốt 50 năm qua ảnh hưởng vô cùng to lớn đến mọi mặt. Từ nền kinh tế sản xuất công nghiệp sang kinh tế dịch vụ, chăm sóc. Harry Beckwith, sự tiềm ẩn của mỗi doanh nghiệp là chìa khóa mở ra sự thành công. Con người, mối quan hệ đồng nghiệp, doanh nghiệp với đối tác….
Influence (tạm dịch: Bí quyết tạo ảnh hưởng) – Định hướng trở thành một chuyên gia bán hàng
Bạn đang định hướng đến trở thành một chuyên gia bán hàng thì không thể bỏ qua cuốn sách này. Động cơ khách hàng, những hành động và lời nói tác động đến việc mua hàng hay còn gọi là nhu cầu , mong muốn của khách hàng.
Positioning (Định vị) – Sách Marketing hay
Là cuốn sách lâu đời song giá trị của nó cho tới nay vẫn không hề thuyên giảm. “Định vị là những gì doanh nghiệp tạo ra cho sản phẩm. Định vị cũng là những gì mà doanh nghiệp muốn tạo ra cho khách hàng.”. Câu nói rất nổi tiếng của đồng tác giả Al Ries và Jack Trout.
Buy-ology (tạm dịch: Học thuyết về quá trình mua hàng)
Đưa khoa học thần kinh và nghệ thuật tiếp thị, nắm vững tâm lý người mua chính là nội dung của cuốn sách này.
Top 10 quyển sách Marketing cho người mới bắt đầu
NXB Thông Tin và Truyền Thông “Nghiên Cứu Marketing” (TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, 2016)
Tập hợp những kiến thức cơ bản về Marketing để học một cách có hệ thống từ tác giả Nguyễn thị Hoàng Yến. Cuốn sách là một cái nhìn tổng quát nhất về Mar. Bạn nên sở hữu 1 cuốn nếu muốn bước chân vào ngành Marketing.
NXB Trẻ “Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing” (Philip Kotler, 2017)
Cuốn tiểu sử của cha đẻ Marketing hiện đại từ tác giả Philip Kotler. Ghi lại rõ ràng những trải nghiệm thực tế của ông khi sống tại các quốc gia khác nhau. Những kinh nghiệm then chốt ông chia sẻ để có được thành công như hôm nay, bậc thầy trong lĩnh vực Marketing.
NXB Trẻ “Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số” (Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan, 2017 )
Cách mạng hóa tư duy Marketing trong thời đại công nghệ Kỹ thuật số bùng nổ. Cách mạng 4.0 bùng nổ đã gây ra rất nhiều thay đổi trong tất cả các lĩnh vực không ngoại trừ marketing. Chuyển biến từ truyền thống sang kỹ thuật số với rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành hiện đại. Để hiểu hết cuốn sách này bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức nền tảng thật kỹ.
NXB Trẻ “Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình” (Huỳnh Vĩnh Sơn, 2013)
Hài hước, dí dỏm nhưng chân thực là góc nhìn sâu về nghề marketing.
First News- Trí Việt “22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing” (Jack Trout, Al Ries, 2017)
Hiểu 22 quy luật Marketing cơ bản quan trọng qua những câu chuyện thực tế là 22 quy tắc được xem là bất biến trong ngành Marketing.
Pearson Education “Principles Of Marketing” (Gary Armstrong, Philip T. Kotler, 2017)
Học một cách hệ thống những nguyên lý cơ bản nhất về giá trị khách hàng là những kiến thức tổng hợp theo xu hướng.
First News “Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard – Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả” (Havard Business School Press, 2016)
Phương pháp Marketing thực tế để tối đa hóa lợi nhuận bao gồm mọi thứ từ chương trình khách hàng đến chương trình khuyến mại
First News “Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard – Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả” (Havard Business School Press, 2016)
Alphabooks “Marketing Du Kích Trong 30 Ngày” (Jay Conrad Levinson- Al Lautenslager, 2018)
NXB Thế Giới “Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0” (Media Z, 2017)
Bạn đã hiểu rõ và thành công hơn với facebook marketing sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin về cách thức hoạt động và vận hành của facebook. Từ đó có những phương thức để marketing hiệu quả nhất trên kênh mạng xã hội lớn nhất xã hội này.
NXB Trẻ “The Brain Sell Marketing Hệ Não Đồ” (Tiến Sĩ David Lewis, 2017)
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng và marketing qua khoa học bộ não là cuốn sách về tâm lý người tiêu dùng. Những bí mật và chiến lược thành công trong cuốn sách sẽ giúp bạn có một kỹ năng mềm tuyệt vời.
Chiến lược Marketing trong 30 ngày hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là cuốn sách thích hợp với mọi đối tượng. Tổng hợp tất cả những kỹ năng về marketing khác nhau.
Trên đây là những gợi ý giúp bạn có tìm được cho mình những cuốn sách hay để đầu tư phát triển khi bước vào ngành marketing. Mỗi một cuốn sách marketing được viết ra là những tinh túy được gom lại từ rất nhiều kinh nghiệm của biết bao thế hệ thành công. Vậy nên khi bạn đã chọn được cho mình những quyển sách hay bạn hãy mang theo và đọc thật kỹ, thậm chí bạn có thể thử làm theo và cảm nhận sự thành công để lấy kinh nghiệm trước khi bước ra cuộc đua sau khi ra trường.