Top 10 thương hiệu gốm sứ Việt Nam – Đẹp mê ly


Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng ở Việt Nam đã góp phần duy trì và phát triển ngành nghề gốm truyền thống của dân tộc. Vật dụng từ gốm sứ có màu sắc đơn giản, hoa văn tinh tế và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, nhất là dễ dàng vệ sinh, chùi rửa sau khi nấu nướng hay chứa đựng thức ăn. Gốm sứ là chất liệu có mặt từ rất lâu đời trong gian bếp cửa người Việt và cho đến nay chúng ta vẫn ưa chuộng vật dụng gia đình chế tác bằng gốm dù trên thị trường xuất hiện các loại chất liệu hiện đại khác như nhựa, nhôm, thủy tinh…Trang website Top10sanpham chia sẻ danh sách 10 thương hiệu gốm sứ nổi tiếng tại Việt Nam được người tiên dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong những năm gần đây.

Gốm sứ Minh Long  – Thương hiệu gốm sứ lâu đời

Công ty gốm sứ Minh Long luôn xem sản phẩm mình tạo thành cho đứa con làm chính mình sinh ra đều phải được chăm sóc, học hành, thi cử. Tiêu chí của sản phẩm gồm tiêu chí gồm 4 không và 4 có: ‘Không thời gian, không biên giới, không giới tính, không tuổi tác’ và ‘Có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách và có hồn’ . Đến với công ty Minh Long, chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến khách hàng và truyền đạt tới mỗi thành viên trong công ty luôn cải tiến, học hỏi và cho ra đời những sản phẩm ngày càng tốt hơn xứng đáng với thương hiệu dược nhiều người tin cậy và mến mộ.

Địa chỉ: 333, Hưng Lộc, Hưng Định, Thuận An, Bình Dương, Việt Nam.

Điện thoại: +84 650 3668899

Website: www.minhlong.com/

Bát Tràng – Thương hiệu gốm nổi tiếng

Hiện nay, sản phẩm gốm Bát Tràng càng ngày càng phong phú và đa dạng. Ngoài các mặt hàng truyền thống, lò gốm Bát Tràng còn sản xuất nhiều sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong Việt Nam như các loại ấm chén, bát đĩa, lọ hoa … kiểu mới, vật liệu xây dựng , các loại sứ cách điện …và các sản phẩm xuất khẩu theo đơn đặt hàng của nước ngoài. Sản phẩm Bát Tràng có mặt trên thị trường cả nước và được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á, châu Âu. Bát Tràng cuốn hút nhiều nhân lực từ khắp nơi về sáng tác mẫu mã mới và cải tiến công nghệ sản xuất. Một số nghệ nhân đã bước đầu thành công trong việc khôi phục một số đồ gốm cổ truyền có  mẫu mã và nước men đặc sắc thời Lý, Trần, Lê, Mạc …

Website: http://gomsubattrang.com/

Tân Vạn – Thương hiệu gốm sứ 300 năm tuổi

Địa điểm: Làng gốm cổ Tân Vạn nép mình bên dòng sông Đồng Nai hiền hòa thuộc phường Tân Vạn, Bửu Hòa, TP Biên Hòa.

Được hình thành do những cư dân khai phá đất phương Nam, chính từ làng gốm đầu tiên này lan tỏa hình thành các làng gốm vệ tinh xung quanh như Bình Dương, TP HCM. Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng gốm mỹ nghệ Biên Hòa hiện nay đã sáng tạo nhiều kiểu mẫu, màu sắc nhưng màu men thì luôn giữ được nét đặc trưng của gốm sứ xưa. Màu men luôn là điểm mạnh của gốm Biên Hòa khó lẫn với các dòng sản phẩm ở địa phương khác. Các sản phẩm gốm mỹ nghệ Biên Hòa từng tham gia các cuộc triển lãm lớn, đạt nhiều huy chương bằng khen danh dự của Pháp, Nhật, Thái Lan …

Gốm sứ Thanh Hà – Top thương hiệu gốm sứ nổi tiếng

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn, thuộc địa bàn phường Thanh Hà, thành phố Hội An, cách khu phố cổ 2km về hướng tây. Nhiều người trong làng kể lại, người thợ lành nghề khi di cư vào miền Nam, lưu lạc tới vùng đất Quảng Nam thì thấy thổ nhưỡng cùng khí hậu thuận lợi thì ở lại và phát triển làng nghề. Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Gốm Thanh Hà được lấy từ đất sét nâu dọc sông Thu Bồn có độ dẻo và kết dính cao. Sản phẩm chủ yếu của người thợ Thanh Hà là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày như chén, bát, chum, vãi, bình hoa, chậu cảnh, hình thù các con vật … mang nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú và đặc biệt nhẹ hơn các sản phẩm cùng loại của các địa phương khác.

Địa chỉ: Khối 5, Phường Thanh Hà, Hội An – Quảng Nam

Điện thoại: (84) 510 3963 888

Website: www.thanhhaterracotta.com/, www.gomthanhha.com.vn/, www.terracotta.com.vn/

Bàu Trúc – Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng

Địa điểm: Làng gốm Bầu Trúc ven quốc lộ 1A thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 10km về hướng nam.

Là một  trong hai làng gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á, Bầu Trúc còn được xem như một bảo tàng mang đặc tính gốm truyền thống của dân tộc Chăm. Nghệ nhân gốm Chăm vẫn dùng đôi tay khéo léo tạo ra những tác phẩm tuyệt vời có mẫu mã phong phú. Các hoa văn trang trí trên gốm Bầu Trúc là đường khắc vạch hình sông nước, chấm vỏ sò và hoa văn thực vật; có cả hoa văn móng tay trên vai cổ gốm rất mộc mạc, gần gũi, nhẹ nhàng. Sản phẩm gốm được nung lộ thiên ở nhiệt độ từ 500 – 6000C trong vòng 6 giờ, sau đó lấy ra để phun màu (loại màu này được chiết xuất từ trái đồng, trái thị trong rừng) rồi tiếp tục nung lại trong vòng 2 giờ. Vì vậy, gốm Bầu Trúc có màu đặc trưng vàng đỏ, đỏ hồng, đen xám, vệt nâu, tạo thành các sản phẩm gốm độc đáo, mang theo vẻ “lung linh của nền văn hóa Chămpa”.

Cổ Chiên – Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng tại Vĩnh Long

Khi nghề làm gạch thủ công truyền thống vẫn còn thịnh, mỗi nhà có đến hai, ba miệng lò. Đến mùa nung các cột khói trắng ngút trời, mang tới cuộc sống no  đủ cho người dân nơi đây. Từ làng nghề gạch, gốm thủ công truyền thống, ngày nay Vĩnh Long trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Gốm Vĩnh Long hầu như xuất khẩu qua trung gian, một số ít doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Mỹ, Nhật, Úc …Ngoài ra, một số mặt hàng gốm như xi măng, gốm giả cổ, gốm trang trí men…được một số doanh nghiệp nghiên cứu phát triển làm phong phú sản phẩm cho làng nghề gốm đỏ Vĩnh Long.

Địa điểm: Làng gạch trải dài hơn 30km thuộc thành phố Vĩnh Long, huyện Long Hồ và Mang Thít.

Gốm Hải Dương – Thương hiệu gốm sứ làng Cậy 500 năm tuổi

Gốm sứ Hải Dương được các nhà chuyên môn cũng như đông đảo khách tham quan đánh giá cao. Màu sắc gốm cổ, đặc biệt là chất lượng, kiểu dáng và mẫu mã riêng mộc mạc, mang đậm bản sắc văn hóa của gốm sứ làng Cậy và gốm Chu Đậu, đã trở thành một “hiện tượng” Sản phẩm gốm làng Cậy có nhiều loại hình, nhất là bát đĩa, tích, chén, bát điếu, nậm, rượu, bình vôi …phong phú về loại hình, đa dạng về kiểu lò, chất lượng ngày càng cao và chuyên sâu về từn loại sản phẩm. Gạch của làng Cậy chín già, có thước lớn, thường được dùng  để kê chân kê cột đình, cột chùa và lát lối đi trong đền, đình rất đẹp.

Gốm sứ Đông Triều – Thương hiệu xuất khẩu châu Âu

Các sản phẩm gốm, sứ Đông Triều được nung trong lò bầu hay lò ga có nhiệt độ trên 1.250oC thì nước men mới chảy. Thêm nữa, gốm sứ Đông Triều có độ bền cơ học và độ bền hoá học của men rất lâu bởi hoa văn trang trí dưới men… Do vậy, sản phẩm của  làng nghề gốm, sứ Đông Triều luôn được khách hàng ưa chuộng. Các làng nghề gốm sứ Đông Triều góp phần duy trì và phát huy bản sắc, giá trị văn hoá dân tộc; trở thành điểm đến hấp dẫn trong các tour du lịch.

Gốm Lái Thiêu – Tân Phước Khánh – Thương hiệu gốm uy tín

Sản xuất đồ gia dụng, gốm mỹ nghệ, phát triển cho đến ngày nay và là cái nôi của các thương hiệu gốm sứ Việt Nam như Minh Long 1, Cường Phát, Đại Hồng Phát, ..v … v …. Gốm ở Bình Dương không còn phát triển theo quy mô nhỏ lẻ như làng nghề trên mà đã hình thành các công ty lớn mạnh phục vụ chủ yếu cho thị trường xuất khẩu và hướng sản xuất công nghiệp, đầu tư máy móc cơ sở hiện đại. Một số công ty Gốm sứ của Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật được đầu tư mở nhà máy ở Bình Dương. Gốm Bình Dương có những bước chuyển mình mạnh nhưng không làm lạc mất dấu xưa tích cũ.

Gốm Gò Sành – gốm Chăm cổ Bình Định – Uy tín và chất lượng

Nhiều trung tâm sản xuất gốm xuât hiện có qui mô lớn, tồn tại lâu dài, sản xuất nhiều sản phẩm, kỹ thuật cao, hệ thống lò nung hoàn chỉnh, sản phẩm có chất lượng tốt. Nghề sản xuất gốm Chăm pa Bình Định tạo nhiều sản phẩm đa dạng về loại hình, kích cỡ và màu men đẹp, không thua kém các sản phẩm được sản xuất ở các trung tâm gốm truyền thống như Nam Trung Quốc hay Đại Việt cùng thời, gốm Chăm cùng gốm Đại Việt, gốm Thái Lan, gốm Triều Tiên nhảy vào chiếm lĩnh thị trường gốm thương mại thế giới thế kỷ XIV-XV.

Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng tại Việt Nam đang được giữ gìn và  phát triển theo xu hướng hiện đại bằng việc nâng cao chất lượng, mẫu mã đồng thời gìn giữ màu men, đặc tính riêng biệt của từng thương hiệu nhằm khẳng định tên tuổi và uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

 

.
.
.
.