10 lưu ý doanh nghiệp nên nắm trước khi quay phim chụp hình quảng cáo


Quay phim chụp hình quảng cáo gần như là doanh nghiệp nào hiện nay cũng cần. Do đó, các đơn vị cần nắm một số lưu ý và thông tin để tìm kiếm, lựa chọn dịch vụ phù hợp, chất lượng. Mời bạn cùng top10sanpham theo dõi cụ thể nội dung bên dưới.

1. Hình ảnh sản phẩm hài hước, sống động, chân thực – lôi cuốn được khách hàng

Để có được hình ảnh quảng cáo cho doanh nghiệp hiệu quả các đơn vị cần nắm yếu tố này để đưa ra điều kiện và giám sát chất lượng đối với dịch vụ quay phim chụp hình quảng cáo của studio đơn vị ký hợp đồng.

2. Hiểu rõ thị hiếu khách hàng – việc thứ hai cần làm trước khi quay phim chụp hình quảng cáo

Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định concept của một bức ảnh quảng cáo sản phẩm. Trước khi chụp ảnh bạn phải hiểu rõ nội dung bức ảnh muốn truyền tải đến đối tượng nào trong xã hội.

Ví dụ:

  • Nếu khách hàng là nam thì nên chụp ra sao, nữ thì phải thay đổi như thế nào?
  • Quảng cáo sản phẩm đồ ăn nhanh thì khách hàng sẽ muốn xem cái gì?
  • Khách hàng trẻ tuổi tầm đang học cấp 3 hoặc sinh viên đại học thì hiện đang thích cái gì, kiểu quần áo như thế nào?
  • Việc xác định rõ thị hiếu khách hàng sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết hơn, chuẩn bị được đạo cụ chụp ảnh nhìn sát với thị hiếu khách hàng, giúp khách hàng như thấy được chính họ trong ảnh quảng cáo vậy.

3. Lưu ý xây dựng phông nền hợp lý cho sản phẩm cần quay phim chụp hình quảng cáo

Xây dựng nền chính là dựng nên tính thẩm mỹ đồng đều, thông điệp nhất quán khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Các bạn phải lựa chọn hoặc tự sáng tạo nên một background phù hợp với sản phẩm quảng cáo, tránh việc bị lệch tông, bức ảnh bị rối hay thiếu nhịp điệu. Để xây dựng phông nền cho ảnh quảng cáo tốt, bạn nên thực hành nhiều và tham khảo nhiều concept tương tự để học cách sắp xếp, từ đó tự sáng tạo ra khung nền của chính mình.

4. Nghiên cứu kĩ concept để đưa ra yêu cầu đối với studio thực hiện dịch vụ

Việc xác định concept cho sản phẩm quảng cáo kỹ càng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề. Các bạn có thể tham khảo các concept khác nhau ở một số những hội nhóm, các trang web nghiên cứu chuyên sâu liên quan đến chụp ảnh, quay phim quảng cáo sản phẩm sao cho thật sáng tạo, chỉn chu, mới mẻ.

5. Nghiên cứu trang thiết bị, công cụ dụng cụ cần chuẩn bị

Những thiết bị tất yếu như máy quay, máy chụp ảnh, đèn chiếu sáng, tấm hắt sáng, pin…

Đạo cụ sử dụng để chụp ảnh quảng cáo. Đây là những dụng cụ mà chúng ta dễ thiếu sót hơn, vì đặc thù là mỗi sản phẩm sẽ có concept chụp hình khác nhau và yêu cầu các đạo cụ khác nhau. Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm giáo dục sẽ cần balo, máy tính, bút vở, bàn ghế… và chụp ảnh ẩm thực thì sẽ cần nguyên liệu, bàn bếp, bát đĩa…

> Xem thêm: Top 10 dịch vụ quay phim doanh nghiệp chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh

6. Chú ý nhắc nhở tầm quan trọng của độ sáng để ekip thực hiện điều chỉnh ánh sáng phù hợp 

Một bức ảnh quảng cáo đẹp đồng nghĩa với việc có sự cân bằng về độ sáng tối trong bức ảnh. Các nhà quay phim, chụp ảnh quảng cáo thường sẽ chú trọng đến sự điều chỉnh ánh sáng của sản phẩm khiến nó trở nên thu hút hơn hẳn với các yếu tố đi kèm bên cạnh.

7. Cách phối màu khi chụp ảnh – cần nghiên cứu để đề xuất và nhận xét khi ekip của studio quay phim chụp hình quảng cáo

Với những thương hiệu đã có sẵn bảng màu, thì công việc rất đơn giản, đơn vị chỉ cần nhận xét sau khi ekip thực hiện đã chuẩn bị xong

Một vài thương hiệu không có bảng màu này, thì trước khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm sáng tạo, bạn nên xây dựng một vòng tròn màu, sử dụng tông màu phù hợp với nội dung concept của sản phẩm.

8. Truyền tải cảm xúc vào video, hình ảnh quảng cáo doanh nghiệp

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm sáng tạo, độc đáo và đòi hỏi những nhà sáng tạo phải có cái nhìn chân thực, đầy cảm xúc để truyền tải vào bức ảnh.

Các bạn có thể mượn những câu chuyện thật liên quan đến sản phẩm, qua đó gợi lên những tình cảm quen thuộc, từ đó biến các sản phẩm kinh doanh vô giác thành một cảm xúc, một câu chuyện.

9. Tham khảo dùng hình ảnh đối lập để đề xuất với dịch vụ quay phim chụp hình quảng cáo 

Hình thức chụp ảnh sản phẩm này không còn quá xa lạ với dân trong nghề quay phim, chụp hình nhưng đôi khi lại bị lãng quên. Concept đối lập có thể được sử dụng trong các tình huống muốn miêu tả trước và sau khi sử dụng sản phẩm, kiểu như trước khi sử dụng thuốc của hãng A và sau khi sử dụng.

10. Tìm hiểu về bố cục sản phẩm

Tìm hiểu thông tin về điều này, các đơn vị mới có cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ của studio nhận làm dịch vụ quay phim chụp hình quảng cáo.

Bố cục của một bức ảnh thường được “tuân thủ” theo quy tắc một phần ba hoặc quy tắc vàng “xoắn ốc”. Theo bố cục này, chủ thể  được đặt vào giao điểm cắt của 4 đường thẳng trong máy ảnh (khi bạn bật lưới máy chụp để cân góc) Điểm nhấn của bức ảnh thường được đặt gần hai bên cạnh hoặc dọc phía trên cùng hay dưới cùng của một bức ảnh. Với việc sử dụng bố cục này sản phẩm thường sẽ đập ngay vào mắt khách hàng khi họ xem quảng cáo hay ngắm nhìn một bức hình – đây chính là thứ mà các doanh nghiệp muốn.

Trên đây là tổng hợp 10 lưu ý các doanh nghiệp nên nắm để chọn được dịch vụ quay phim chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp tại HCM.

.
.
.
.